Truyện tranh cổ tích hay nhất

 Truyện cổ tích luôn là những bộ phim hay mang lại những câu chuyện, tình tiết gây cấn, tình cảm gia đình, có súc hút đến cho khán giả người đọc. Hôm nay Top 10 Branding sẽ tổng hợp Top 30 truyện tranh cổ tích hay nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Truyện cổ tích ngày xưa: Sự tích bông hoa cúc trắng

Một cô bé sống cùng mẹ trong một túp lều tranh dột nát, không may mẹ cô bé mắc bệnh nặng. Vì không có tiền mua thuốc, cô bé buồn bã ngồi khóc nức nở.

Thấy vậy một ông lão chỉ cho cô bé đi tìm bông hoa cúc trắng duy nhất trên gốc cây cổ thụ để cứu mẹ. Số cánh hoa trên bông cũng là số ngày còn sống của mẹ cô bé.

Thấy bông cúc trắng chỉ có bốn cành, cô bé nhanh trí xé nhỏ từng cánh hoa ra đến nỗi không thể đếm nổi.

Truyện cổ tích xưa: Sự tích cây vú sữa

Ngày xưa có một cậu bé được mẹ nuông chiều nên rất ham chơi. Một ngày nọ vì bị mẹ mắng mà cậu la cà khắp nơi không chịu về nhà. Vì mong ngóng con, mẹ cậu gục xuống và hóa thành gốc cây bên cạnh. Khi trở về nhà không thấy mẹ đâu, cậu bật khóc nức nở.

Coi truyện cổ tích: Sự tích trầu cau

Ngày xửa ngày xưa, vào đời vua Hùng Vương thứ IV. Có hai anh em một nhà nọ rất thương yêu nhau. Người anh tên là Tân và người em tên là Lang. Hai người có gương mặt và vóc dáng giống nhau nên nhiều người nhầm lẫn không phân biệt được ai là anh và ai là em.

Sau khi cha mẹ qua đời đã gởi gắm 2 anh em theo học nhà họ Lưu. Nhà họ Lưu có một cô con gái đã đến tuổi cặp kê. Cô gái đem lòng quý mến người anh. Từ lúc Tân lấy vợ, mặc dù vẫn chiều chuộng em trai nhưng thời gian dành cho vợ nhiều hơn nên Lang đâm ra buồn bã.

Một lần chị dâu nhận nhầm người em là chồng mình nên đã ôm nhầm sau khi Lang từ ngoài đồng về. Từ đó Lang xấu hổ bỏ nhà đi, đi mãi đến con suối, không qua được thì ngồi xuống ôm mặt khóc và hóa thành tảng đá.

Người anh là Tân vì thương nhớ em cũng bỏ đi tìm em, đi mãi đến con suối, không qua được cũng ngồi xuống bên cạnh tảng đá khóc và biến thành cây cau thẳng đứng.

Người vợ ở nhà chờ chồng lâu quá không về, nên cũng bỏ đi tìm, đi mãi đến con suối không qua được, nàng ngồi bên cạnh cây cau mà khóc và hóa thành cây trầu quấn quanh cây cau.

Trầu, cau và vôi khi quyện lại với nhau tạo ra sắc đỏ như máu, nên về sau có vị vua đi tuần qua đó, nghe thấy câu chuyện trên mà dạy cho dân ta hãy dùng 3 thứ vôi, cau và trầu làm biểu tượng tình nghĩa thắm thiết giữa anh em và vợ chồng mãi mãi không rời xa.

Truyện cổ tích đọc: Sơn tinh thủy tinh

Ngày xửa ngày xưa vào thời vua Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái tên là Mị Nương, người đẹp như hoa, tính nết hiền dịu. Vua Hùng muốn kén cho nàng một người chồng xứng đáng. Đến cầu hôn có hai vị thần tài giỏi ngang nhau, đều xứng làm rể Vua Hùng.

Một người là Sơn Tinh – chúa vùng non cao. Một người là Thuỷ Tinh – chúa vùng nước thẳm. Để lựa chọn được chàng rể xứng đáng, Vua Hùng bèn đặt ra điều kiện: “Ngày mai ai mang lễ vật gồm: Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi đến trước thi ta sẽ gả con gái cho”.

Hôm sau, Sơn Tinh mang lễ vật đến truớc, cưới được Mị Nương. Thuỷ Tinh đến sau, không lấy được vợ, đùng đùng nồi giận, đem quân hô mưa gọi gió, dâng nước sông lên cuồn cuộn làm cho thành ngập chìm trong nuớc. Sơn Tinh không hề nao núng, dùng phép bốc từng quả đồi, dời tùng dãy núi, đắp thành dựng luỹ, ngăn chặn dòng lũ. Hai bên đánh nhau kịch liệt.

Cuối cùng Thuỷ Tinh đuối sức phải chịu thua. Từ đó, oán nặng thù sâu, hàng năm Thủy Tinh vẫn làm mưa gió, bão lụt, dâng nước đánh Sơn Tinh.Cậu gục xuống và ôm gốc cây đó thì bất ngờ cây vỗ về, rơi một loại quả vào tay cậu. Loại quả này tuy vỏ ngoài chát nhưng bên trong ngọt thơm như sữa mẹ. Từ đó người đời gọi loại cây này là cây vú sữa.



Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 cách sử dụng điện thoại Windows (hiện đã ngừng hỗ trợ)

Phim Hồng Kông TVB hay nhất hiện nay

Phân tích bài thơ Tây Tiến